วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

การตั้งเวลา Server ClearOS




สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของการทำระบบคือ การตั้งเวลา ครับ เพราะเวลาใน Server นั้นสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Log ต่างๆที่ช่วยให้เราวิเคราะห์ปํญหาว่าเกิดตอนไหน เวลาเท่าไหร่ หรือการใช้งาน Crontab เพื่อตั้งเวลาสั่งงาน ล้วนแต่ต้องใช้เวลาที่ตรงกัน

สำหรับ Server ClearOS นั้นก็เช่นกัน หากเราพึ่งติดตั้ง Server หรือติดตั้งแล้ว แต่ไม่เคยตั้งเวลามาก่อน Server นั้นจะมีเวลาเป็น GMT +0 ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทศถึง 7 ชั่วโมง แต่ ClearOS ก็มีเครื่องมือตั้งเวลาให้ถูกต้อง และยังอัพเดทอัตโนมัติ มาให้เราใช้งาน

การตั้งเวลา Server ClearOS

เข้า Webconfig ที่

https://ไอพีเซิฟเวอร์ของท่าน:81

ไปที่ System > Settings > Date

Time Zone
เลือกเป็น Asia - Bangkok

NTP Time Server
เลือกเป็น Enabled

กด Update

กด Synchronize Now

Tips
ในการตั้งเวลานี้ Server ClearOS ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ถึงจะสามารถอัพเดทเวลาให้ถูกต้องได้

เสร็จแล้วครับ เราตั้งเวลาแค่ครั้งเดียว Server ClearOS จะอัพเดทเวลา (Synchronize) ให้เราตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น