วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วิธีติดตั้ง ClearOS สำหรับร้านเน็ต




ผมนั่งคิดอยู่นานว่าจะทำบทความ วิธีติดตั้ง ClearOS สำหรับร้านเน็ต แบบรูปภาพ หรือวีดีโอดีกว่ากัน แบบรูปภาพก็อาศัยการจับภาพหน้าจอ พร้อมเขียนวิธีบอกไปเรื่อยๆ แบบนี้ผมเคยทำแล้ว แต่แบบวีดีโอลง Youtube อันนี้ยังไม่เคยทำ เลยลองซะเลย ^^

บรรยายเพิ่มเติม

- เครื่อง Server ต้องมี Lan อย่างน้อย 2 ใบ
- การตั้งค่าอินเตอร์เน็ตผมเลือก PPPoE แล้วใส่ Username กับ Password อะไรไปก่อน เดี๋ยวค่อยไปตั้งค่าใน Webconfig
- Modules เลือกตามต้องการ หากยังไม่ทราบ เลือกตามผมก็ได้ครับ เราสามารถเพิ่ม Modules ต่างๆหลังจากที่เราลงทะเบียน ClearOS แล้ว
- หลังจากติดตั้งเสร็จให้เอาแผ่นออก แล้วกด Enter รอจนขึ้นหน้าจอแบบรูปด้านล่าง ผมไม่สามารถรอได้ เพราะ พึ่งเปิดใช้งาน Youtube อนุญาตให้อัพโหลดวีดีโอได้ไม่เกิน 15 นาทีครับ
- ที่ความละเอียด 720p จะมีความคมชัดสูงสุด
- หากท่านดูไม่ทัน ท่านสามารถ Pause หรือเลือกเล่นบน Timeline ตามต้องการได้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น